About Me

2012/07/25

கவிதை+காதல் = காதலி

என் விழியோரக் கனவுகளில்
உனை நுழைத்துக் காத்திருந்தேன்
பல பொழுதுகள் !
நுழைந்தாய் மானசீகமாய்
என்னையே பித்தாக்கி !

கனிமொழி நனைத்து
காதலைப் பிசைந்து - நிதம்
நீயூட்டும் அன்பெல்லாம்
ஞாபகங்களாய் உதிர்ந்து கிடக்கும்!

காற்றில் சிறகு நெய்து- உன்
வானில் பறந்து திரியுமென்னை........
ஒற்றிக் கொள்ளுன் மார்பில்
ஒப்புக் கொள்ளுன் சுவாசம் நானென !

உன் சுவடுகளில் வீழ்ந்து கிடக்கும்
என் பயணங்களில்................
உன் இதழின் மின்சார ஒத்திகைகள்
கைகாட்டும் உன் சமிக்ஞ க்காக!

கடிகார அலைக்கலிப்பில்
தேய்ந்து செல்லும் பொழுதுகளெல்லாம்..........
உனை நான் சுமப்பதால்
உயிர்ப்போடு கண்சிமிட்டியலையும்!

உன்னைப் பற்றிய நிதர்சனங்களால்
கனவுகள் கூட கர்ப்பம் தரிக்கின்றன இப்போது!
நம் ரகஸியப் பொழுதுகளின் கூடலில்
கால் நனைத்துச் சிலிர்க்கின்றன!

அடிக்கடி யுன்னால் .......
விழி மறக்குமென் தூக்கத்தினால்
விடியலின் இடைவெளி குறைந்து போக
கடிகின்றன இருள் வெளிகள்!
என்னுள் ளிருக்குமுன் ஆரோக்கியம்
கெட்டுப்போகுமென!

காற்றின் மூச்சினிலே...........
வெண்ணிலாச் சாறு பிழிந்து - நீ
எனக்கிடும் கவிதைகளெல்லாமிப்போ
காதலாகி...............
கலைந்து செல்கின்றன- நம்
இதயக் கூட்டினில் ஒன்றிணைய!

ஜன்ஸி கபூர் 

குழந்தைத் தனமான காதல்


காதல் அழகிய உணர்வு. ஈர் இதயங்கள் வாசிக்கும் உணர்வுகளின் மொழி. காதல் வயப்பட்டவர்கள் தன்னையே மறந்து மந்திரிக்கப்பட்டவர்களாய் தன் துணையின் உலகத்துக்குள் சுருண்டு விடுகின்றனர்.

இத்தகைய காதல் இன்று என்னால் குழந்தையின் செயற்பாட்டுடன் ஒப்பிடப்படுகின்றது.

1. குழந்தையின் அழகைப் போலவே காதலும் சம்பந்தப்பட்டோருக்கு ரொம்ப அழகாகத் தோன்றுகின்றது.

2. மழலை மொழி கேட்டு கிறங்காதோர் யாருளர். அவ்வாறே காதலருக்கும் அவர்கள் உதிர்க்கும் வார்த்தைகள் மீது மனம் பித்தாகி  அம்மயக்கத்தில்  அலைந்து திரியும். காதலர்  தம் மொழியின் பரவசத்தில் வீழ்ந்து கிடப்பார்.

3. குழந்தை தான் விரும்பியதை அடைந்து கொள்ள பிடிவாதம் பிடிக்கும். காதலர்களும் தமது கனவை நனவாக்கிக் கொள்ள பெற்றோர், சமூகத்துடன் போராடுபவர்களாக இருக்கின்றார்கள்.

4. குழந்தைக்கு தன்னுலகமே பெரிது. காதலரும் பிறரைப் பற்றி அக்கறைப்படுவதில்லை.

5. குழந்தை தனித்திருக்க விரும்புவதில்லை. எப்பொழுதும் தன் தாயுடன் இணைந்திருக்கவே விரும்பும். காதலர்களும் ஒருவரைப் பிரிந்து ஒருவர் இருக்க விரும்புவதில்லை. எப்பொழுதும் இணைந்திருக்கவே விரும்புகின்றனர்.

6. குழந்தை அடிக்கடி எதையாவது பார்த்து சிரிக்கும். காதலர்களும் தம் ஞாபகங்களை நினைவூட்டி ரசித்து புன்னகைக்குள் உதடுகளை வீழ்த்திக் கிடப்பார்.

7. குழந்தையிடம் அதிக சுயநலம் இருக்கும். தன் பொருளை பிறர் கையாள விரும்பாது. காதலர்களும் தனது இணையை இன்னுமொருவர் ரசிப்பதை , அல்லது பழகுவதை விரும்பார்

8. குழந்தையை தாய் சுமப்பார். காதலர்களோ தமது வருங்கால கனவுகளைச் சுமப்பார்.



அடடடா.....இன்னும் இந்த ஆராய்ச்சியை தொடரலாம் தான்
இப்போதைக்கு இந்த குழந்தைத் தனம் போதும் !

-Jancy Caffoor-

2012/07/24

கோபம்


மனிதன் உணர்ச்சிகளின் கலவை...!

சூழ்நிலைகள் தீர்மானிக்கும் உணர்ச்சிகளை அவ்வவ்போது கொட்டித் தீர்ப்பவர்களாகவே நாம்  இருக்கின்றோம்.

நம் உணர்ச்சி வெளிப்பாடுகளிற் சில பிறரை மகிழ்விப்பனவாகவும் சில பிறரைத் துன்புறுத்துபவையாகவும் அமைந்துவிடுகின்றன. நம்மை அடுத்தவர் முன்னிலையில் அரக்கர்களாக உருமாற்றும் இக் கோபம் நாம் செய்த சில நல்ல பண்புகளையும் உறிஞ்சிவிடுகின்றது. கோபம் வந்தால் கட்டுப்பாட்டுடன் வெளிப்படுத்த வேண்டும். இல்லாவிடில் அந்த மனவெழுச்சியின் தாக்கத்தால் உயிர் கூட நசுங்கிப் போகலாம். சிலர் வெறித்தனத்துடனும், சிலர் மௌனமாகவும் கோபத்தின் ஆளுகைக்குள் வீழ்ந்து கிடக்கின்றனர். மௌனமாக இருப்பவன் திடீரென வெளிப்படுத்தும் கோபத்தின் பலம், அடிக்கடி கோபம் கொள்பவனிடம் இருப்பதில்லை.

நாம் கோபப்பட்ட சந்தர்ப்பங்களை நினைத்துப் பாருங்கள். ....................

நம் உடல் படும் அவஸ்தைகள் அப்பப்பா................!

நெஞ்சப் படபடப்பும், உடல் நடுக்கமும் , பண்பு தவறி விழும் உஷ்ண வார்த்தைகளும், தலையிடியும், பற்றற்ற மனநிலையும்,மன அழுத்தமும், பிறர் பகைமையும் நமக்குள் சொந்தமாகின்றன.

அது மாத்திரமின்றி அதிக கோப நிலை கண்டு சமுகத்தினரும் நம்மீது வெறுப்பை இறப்பு வரை உமிழ்ந்து கொண்டேயிருப்பார்கள். கோபப்படும் போது இரத்தவோட்டமும் அதிகரிப்பதால் மன அழுத்தமும் (டென்ஷன்) கூடுகின்றது. கட்டுப்படுத்தப்படாத கோபங்கள் இறுதியில் மனநோயாக உருமாறும் எனும் உண்மையை நாம் நிராகரிக்கவும் கூடாது..

நாம் பிறக்கும் போது சகலரும் ஒரே விதமாகத்தான் பிறக்கின்றோம். நம் உணர்வுகளில் மாறுபாடு ஏற்படுவதில்லை. இருந்தும் வளரும் போதுதான் நம்மைச் சுற்றிய சூழ்நிலைகளே நம் போக்கைத் தீர்மானிக்கின்றன. சூழ்நிலைக்கைதிகளாய் நாம் சிக்குண்டு கோபத்தை வெளிப்படுத்தும் போது அனல் பறக்கும் வார்த்தைகள், அருகிலிருப்போர் மனதை வெம்மைப்படுத்துமென்பதை ஏனோ மறந்தவர்களாய் கோபப்பாதையில் பயணிக்கின்றோம்.

மதங்கள் யாவும் கோபத்தை மனதிலிருந்து கொன்றொழித்து அம் மனதில் அன்பு, கருணையைப் பூட்டும் படி வலியுறுத்துகின்றன.. எம் நபி பெருமானார் (ஸல்) அவர்கள் தனது பொறுமையால் பிறரின் கோபத்தையெல்லாம் சாந்தமாய் உறிஞ்சிக் கொண்ட அப்படிப்பினைமிகு ஹதீஸ்களையெல்லாம் கேட்கும் போது உண்மையில் கோபத்தின் மீது எரிச்சல் ஏற்படுகின்றது. கோபத்தை கட்டுப்படுத்த வேண்டுமென்று உள்ளுணர்வு ஆணையிட்டாலும் கூட அந்த ஆணையை நிறைவேற்ற ஏனோ நம்மால் முடிவதில்லை .............இதுவே நிஜம்!
ஏனெனில் நாம் பலரும் கோபத்தின் அடிமையாய் பதியப்பட்டுள்ளோம்.

என்னிடம் சர்வாதிகாரப் போக்கு இருப்பதில்லை ஆனால் மனசாட்சியை மலினப்படுத்துவோர் முன்னிலையில் அவர்கள் கொட்டமடக்கும் சர்வாதிகாரியாய் எழுச்சி பெறுகின்றேன். ஏனென்றால் மனசாட்சியை  நான் அதிகம் நேசிப்பவள் மதிப்பவள். நம் மனசாட்சியோரங்களில் இறைவனின் வழிநடத்தல்கள் இருக்கும். அந்த மனசாட்சிக்கு முரணாய் யாரிருந்தாலும் அவர்களை நான் மன்னிப்பதில்லை. இந்த முரண்பாடுகளே அதிகம் என்னை கோபப்படுத்தியுள்ளது..
 
நான் மிகவும் பொறுமைசாலி. என்னைச் சுற்றியுள்ளவர்கள் கண்ட வுண்மையிது. சீக்கிரம் கோபப்படமாட்டேன். சமாதானப் பிரியையாய் என்னை வெளிப்படுத்தவே முயல்வேன். அமைதியாக பிரச்சினைகளைக் கையாளவே முயற்சிப்பேன். கோபத்தை என்னுள்ளிருந்து விரட்டும் கட்டுப்படுத்தும் பயிற்சியுள்ளது. இருந்தும் அந்தப் பொறுமையையும் பிறர் சீண்டும் போதுதான், மனக்கட்டுப்பாடுகள் உடைந்து மன எரிமலை அனல் கக்கத் தொடங்குகின்றது. இருந்தபோதிலும் எரிமலை வெடிக்கையில் இயலுமான வரை மௌனித்துக் கிடப்பேன் அநாவசிய வார்த்தைகளை வெளிப்படுத்த விரும்புவதில்லை.

கோபப்படும் போது என் அறைக்குள் அல்லது தனிமைக்குள் நுழைந்து நிறைய அழுவேன். அந்தக் கண்ணீரின் ஈரலிப்பிலேயே மனவெம்மைச் சூடும் தணியும். அல்லது கோபம் ஏற்படுத்தியவர் தொடர்பான மன ஆத்திரத்தை என் தாயாரிடம் சொல்லிப் புலம்புவேன் அல்லது டயறியில் அவற்றைக் கொட்டித் தீர்ப்பேன். ஆனால் இப்பொழுதெல்லாம் என் சுயத்தின் மீதான வலுவான பற்றும் நம்பிக்கையும் பிறரின் கோபத்தை சமாளிக்கும் மனப் பக்குவத்தைத் தருகின்றது. நாம் ஒருவர் மீது கொள்ளும் எதிர்பார்ப்புக்கள் ஏமாற்றங்களாக உடையும் போதுதான் அதிக கோபம் வருகின்றது. ஒருவரின்  இயலாமை கோபத்தின் மூலம் வலுப்பெற முயற்சிக்கின்றது. எனவே எதிர்பார்ப்புக்களை குறைப்பதும் கோபம் தவிர்ப்பதற்கான சிறந்த பாதையாகும்.

அது மட்டுமல்ல ஒருவர் கோபமாக வார்த்தைகளை உதிர்க்கும் போது மெளனமாக இருப்பதே சிறப்பு. இவ்வாறான சந்தர்ப்பத்தில் அவ்விடத்தை விட்டு அகன்று விடுவதே சிறப்பாகும். ஏனெனில் மௌனத்தின் வலிமையில் சினம் செல்லாக் காசாகி விடும். தனியே ஒருவர் புலம்புவதை இவ்வுலகம் பைத்தியக்காரத்தனமாக நினைப்பதால் ஆத்திரம் கொண்டவன் தன் நாவாலயே மானமுடைந்தும் பெறுமதியிழந்தும் போவான். போகின்றான்.......

தொலைபேசியில் உரையாடும் போது திடீரென கோபத்தின் வெளிப்படுகள் வெடிப்பதற்கான அறிகுறிகள் தென்பட்டால் உடனே அத்தொடர்பைத் துண்டித்துக் கொள்ள வேண்டும். ஏனெனில் வார்த்தை மோதல்கள் கடுமையாகும் போது கோப எழுச்சியும் மிகையாகின்றது.

வகுப்பறையிலும் நான் கல்வி கற்பிக்கும் போது எப்பொழுதும் அன்பான முகத்தை மட்டுமே மாணவர்களுக்கு காட்ட முயற்சிப்பேன். இருந்தபோதும் அவர்கள் கல்வியை உதாசீனம் செய்யும் போது அதிகமாக ஆத்திரப்படுவேன். சம்பந்தப்பட்ட மாணவர்க்கு நான் வழங்கும் தண்டனை அம்மாணவரைச் சிந்திக்க வைக்கும். இது எனக்கு கிடைத்த வெற்றியே! ஏனெனில் அம் மாணவன் மீண்டும் அந்தத் தவறை என் முன்னிலையில் செய்வதில்லை. செய்ய விரும்புவதில்லை. உண்மையில் நாம் ஒருவர் மீது கோபப்படும் போது சம்பந்தப்பட்டவர் தன் தவறை உணர்வானாரால் அக் கோபம் கூட நமக்கு நன்மை செய்து விடும்.

இந்தக் கோபத்தின் விளைவை சற்று நேரம் தணிந்து உணர்ந்தால்....... ரொம்ப மனசு வலிக்கும். சம்பந்தப்பட்டோர் என் குடும்பத்தினராக இருந்தால் அந்தக் கோபத்தின் சுவட்டை அழிக்குமளவிற்கு உடனே நிறைய அன்பு செலுத்துவேன். என்னுடன் கோபம் கொண்டவரையும் சில மணித்தியாலங்களின் பின் மன்னித்து விடுவேன். குடும்பத்துள் கோபம் விசிறி உறவுகளை ஊனப்படுத்த நான் விரும்புவதில்லை.

"இந்த அன்பே என் பலமும் பலகீனமும்"

சிலர் நம் மனநிலையின் சமநிலையைக் குழப்ப வேண்டுமென்றே கோபப்படுத்துவார்கள்.  அந்நிலையில் அவ்விடத்தை விட்டு நகர்வதே சிறப்பு. ஏனெனில் நம் அமைதி, பொறுமைக்கு முன்னால் அந்தக் கோபம் தோற்று வெட்கித் தலைகுனிந்து கிடக்கும்..!

கோபப்பட்டு நாமெடுக்கும் முடிவுகளும் திருப்தி தருவதில்லை. கோபம் தணிந்த பின்னர் அவ் விளைவுகளின் முடிவுகள் நமக்குப் பொருந்தாமல் வலி தருபவையாக இருக்கலாம். அவசரமும், யோசிக்காத தன்மையும் நம்மை முட்டாள்களாகப் பரிகாசம் செய்யும் .....

இல்லறவாழ்வில் ஈடுபட்டுக் கொண்டிருக்கும் கணவன், மனைவிக்கிடையிலும் கோபம் நுழையும் சந்தர்ப்பங்கள் அதிகம். அவ்வாறான தருணங்களில் இருவரும் மாறி மாறி வார்த்தைகளை மோத விடும் போது அக் கோபத்தின் உக்கிரம் விவாகரத்து வரை செல்லும் . எனவே ஒருவர் பொறுமையாக இருப்பதன் மூலம் பிரச்சினைகளைத் தவிர்த்து இல்லறத்தை செழிப்புடன் நகர்த்தலாம். பெரும்பாலான சந்தர்ப்பங்களில் பெண்ணே அடங்கிப் போகின்றாள். இந்த அடக்கம் எதிர்காலத்தின் நிலைப்படுத்துகைக்கு அவசியம்.

கோபம் அநாகரிகமானது. ஒருவரின் திறமைகள் கண்டு பாராட்ட மனமின்றி கோபத்தில் கொந்தளித்து பொறாமைப்படுவோரும் இருக்கின்றனர். என் வாழ்வில் கூட பொறாமையால் சினம் உதிர்த்த சிலரை சந்தித்துமுள்ளேன்.. அவர்களை நான் பொருட்படுத்துவதில்லை. அந்த அலட்சியப் போக்குக் கண்டு அவர்கள் தம் எதிர்பார்ப்பு நிறைவேறாமல் தாமாகவே பின்வாங்கி விடுவார்கள் !..


இந்தக் கோபத்தை விரட்ட பல வழிகளுண்டு......!
இயற்கையை ரசிக்கலாம், கொஞ்சும் மழலையின் செயல்களை ரசிக்கலாம், நமக்குப் பிடித்த நபர்களையோ, அல்லது நினைவுகளையோ  மீட்டிப்பார்க்கலாம்,  அல்லது எல்லாவற்றையும் ஒருபுறம் ஒதுக்கி வைத்து விட்டு தனிமையில் அறைக் கதவைத் தாளிட்டவாறே தூங்கலாம் அல்லது இனிமையான மனம் நெகிழும் நல்ல பாடல்களில் மனதை அலைய விடலாம் அல்லது தொழுகை, அல்குர்ஆன் ஓதல் போன்ற இறைவனை நெருங்கும் வணக்கங்களில் நம்மை ஈடுபடுத்தலாம்.

இவ்வுலகில் இயலாத காரியமென்று எதுவுமேயில்லை. நம்மைச் சுற்றியிருப்போரிடம்  நாம் அன்பு காட்டும் போதும், அன்பை அதிகரிக்கும் போதும் கோபம் நம்மை அடிமைப்படுத்துவதில்லை.

"நல்ல மனம் நல்லதையே நினைக்கும்."

அன்பான நம் அணுகுமுறை கண்டு அடுத்தவர் தன்னைத் திருத்திக் கொள்ள முயற்சிப்பார்...கோபத்தின் அத்திவாரத்தில் எழுதப்படும் யுத்தங்கள் கூட வெற்றி பெற்றதாக சரித்திரமில்லை. சமாதானத்தின் இனிமை. யுத்தத்தில் கிடைப்பதில்லை..

ஒவ்வொரு இரவும் நான் படுக்கையில் 10 நிமிடங்களாவது அன்றைய நிகழ்வுகளை என் எண்ணவோட்டத்தில் செலுத்துவேன். அம்மீள் பரிசோதனை புதிய சிந்தனைகளைத் தரும். அந்த உயிர்ப்புடனே மறுநாள் விடிகாலை உதயமாகும்....

மனிதனை வழிப்படுத்துவது எண்ணங்களே......
அந்த எண்ணங்களுக்குள் கோபச் சகதி பூசப்படும் போது மனம் அழுகலடைகின்றது. கோபத்தை உடனுக்குடன் அகற்றும் போதே மனம் லேசாகுவதுடன் நறுமணமும் பெறுகின்றது.

கோபம் ஒருவரின் சுயநினைவை இழக்கச் செய்கின்றது.  இது ஓரு விதமான மனப்பாதிப்பே !

ஒருவரின்  நலனும் மன ஆரோக்கியமும் பாதிக்கப்பட்டதன் வெளிப்பாடே இந்தக் கோபம் என்பதை ஏற்றுக் கொண்டு வாழ முயற்சிப்போம். கோபத்தை கண்டு அமைதிப்படும் போது அந்த பொறுமைக்கு இறைவன் நற்கூலியும் தருகின்றான்..

வாழ்க்கை என்பது குறித்த காலத்திற்காக இறைவன் நமக்களித்த பொக்கிஷமாகும்..அந்த வாழ்க்கையை மகிழ்வுடன் நகர்த்த அன்புகொள்ளலும், அன்பைப் பெறுதலும் நமக்கவசியமாகும். எமக்கும், பிறருக்கும் துன்பம் தரும் கோபத்தை நம்மிலிருந்து அகற்றும் புனிதர்களாய் வாழ முயற்சிப்போமாக !

கோபம் வன்முறையின் உறவாளி. கோபத்தில் ஒருவரையொருவர் தாக்குவதும் வசை பாடுவதும் இயல்பே. கோபம் தணிந்த பின்னர் நமது செயல்களும் வார்த்தைகளும் நமக்கே சகிக்க முடியாத அவமானங்களாகப் பொங்கிக் கிடக்கும்.

ஆனால் பாசத்தின் மீது பொழியப்படும் கோபம் நிலைப்பதில்லை. கோபத்தில் ஆட்கொள்ளப்பட்ட நேசம் உயிர்ப்பையிழக்காமல்  மீண்டும் மீண்டும் தளிர்க்கின்றது. ஏனெனில் பிரிவு கூட புரிதல் தரும் பரிவும் வளர்க்கும். ..........

கோபம் வந்தால் அடக்காதீர் ........வெளிப்படுத்துங்கள். ஏனெனில் முகமூடி போடப்பட்டிருக்கும் நம் மனதை பிறருக்கு புலப்படுத்துவது இக் கோபமே. நம் குணமறிந்து பிறர் தம்மை நமக்கேற்றவர்களாக மாற்ற கோபம் ஒரு சந்தர்ப்பமாகின்றது.

கோபத்தில் நாம் ஆட்கொண்ட பின்னர் பாசங் கொண்டவர்களாயின் அவர்களிடம் மன்னிப்பை பெற வேண்டும். பகைவராயின் மீண்டும் அவர்களின் நிழல் தொடாதவாறு நம்மிருப்பை மாற்ற வேண்டும்.!

வாழ்க்கை நம் கையில் !
வாழ முயற்சிப்போம் மகிழ்வோடு!













சிறுவர் உரிமைகள்



The Rights of the children
--------------------------
சிறுவர்கள் மென்மையானவர்கள். அவர்களின் உள்ளத்தில் தீய பழக்கங்களின் வேரூன்றல்கள் காணப்படுவதில்லை. எனினும் சமூகமும், குடும்பமும், நண்பர்களும் அவர்களின் நடத்தையைத் தீர்மானிப்பவர்களாக இருக்கின்றனர். அவர்கள் வெண்களியைப் போன்றவர்கள். உரிய விதத்தில் அணுகுவதன் மூலம் அவர்களைப் பதப்படுத்தலாம்...அவர்கள் தமது சொல், செயல் என்பவற்றை சமூகத்திலிருந்து பெற்று திரும்ப அவற்றை சமுகத்திற்கே மீளளிக்கின்றனர்....

நாளைய பலமிக்க சமுதாயத்தின் தூண்களான இச் சிறார்களின் பாதுகாப்பு இன்றையவுலகின் வினாவாகத் தொக்கி நிற்கின்றது என்பதும் வேதனையான மறுபக்கமாகும்.

மனிதாபிமானத்தை தொலைத்து விட்டு மனமுரண்பாடுகளுடன் உலவும் மன விகாரம் படைத்தோரால் சிதைக்கப்படும் இச் சிறார்களின் வருங்காலம் கண்ணீரில் நனைந்து கிடக்கின்றது. 

குற்றங்களும், சிறைக்கூடங்களும், சீர்திருத்தப்பள்ளிகளும் ஏறுமுகமாக காணப்படும் அவலம் நம் உயிரை வருத்திச் செல்கின்றது.

சிறுவர்கள் கண்ணாடிப் பொருட்கள் போன்று கவனமாகப் பாதுகாக்கப்பட வேண்டியவர்கள்...

அண்மையில் நான் கேள்விப்பட்ட சம்பவமொன்றை மனம் ஞாபகப்படுத்திய நிலையிலேயே இப்பதிவையிடுகின்றேன்.

அவள் ஐந்து வயது நிரம்பிய பால் மணம் மாறாத சிறுமி. அவள் பெற்றோரால் "மாமா" என அறிமுகப்படுத்தப்பட்ட அந்த இளைஞனுக்கு இருபதை தொட்டு நிற்கும் வயது. தினம் தோறும் அவள் வீட்டுக்குச் செல்லும் அவன் சாக்லேட் வழங்குவதில் மறப்பதில்லை. சிறுமியும் அந்த மாமா மீது கொள்ளைப் பிரியம் வைத்திருந்தாள். அவனுடன் விளையாடுவது அவளுக்கு ஆசையான காரியம். பெற்றோரும் அந்த நண்பனை தாராளமாக தங்கள் பிள்ளை மீது பழக அனுமதியளித்தனர்..

அந்தப் பிள்ளை முதலாம் வகுப்பில் படித்துக் கொண்டிருந்தது.....ஒருநாள் பாடசாலை முடிந்தும் பிள்ளை வீடு திரும்பாததால் கவலையுற்ற பெற்றோர் பொலிஸில் முறைப்பாடு செய்தனர். பொலிஸாரின் அதிரடி நடவடிக்கையால் குற்றவாளி கண்டு பிடிக்கப்பட்டான்.

அவன்....................!

அந்தப் பிள்ளை அன்புடன் பழகிய மாமா..அவன் கொடுத்த வாக்குமூலத்தில் தானும் இன்னும் நான்கு இளைஞர்களும் இணைந்து அப் பிள்ளையை நாசம் செய்ததாகவும், பிள்ளை தன்னை அடையாளம் காட்டி விடுமென்ற அச்சத்தில் அப்பிள்ளையை கொலை செய்து ஆற்றோரம் வீசி விட்டதாகவும் இரக்கமின்றி கொலையாளி கூறினான்...அந்த மொட்டு பூக்க முன்னரே பறிக்கப்பட்டது.....


இவ்வாறான சம்பவங்கள் சாதாரண செய்திகளாக வெளிவரும் புவியிலே வாழ்ந்து கொண்டிருக்கின்றோம். மனித உருவிலுள்ள மிருகங்களை கண்டறியாத அப்பாவிகளாக நாட்களை நகர்த்திக் கொண்டிருக்கின்றோம்..

இந்நிலையில் சிறுவர் துஷ்பிரயோகங்களைத் தடுத்து அவர்களைப் பாதுகாப்பதற்காக ஐக்கிய நாட்டு சமவாயம் (UNICEF) பட்டயமொன்றை 1989 ல் உருவாக்கியது. இச் சமவாயத்தில் 52 உறுப்புரைகள் காணப்படுகின்றன.



18 வயதிற்குட்பட்டோரை சிறுவர்களாகக் கருதி அவர்களுக்காக பின்வரும் விடயங்கள் அவர்களுக்கான உரிமைகளாக அடையாளம் காட்டப்பட்டுள்ளன..
-----------------------------------------------------------------------------------------------

பின்வரும் விடயங்களில் சிறுவர்களை ஈடுபடுத்தும் பெரியவர்கள் குற்றவாளிகளாக கருதப்பட்டு தண்டிக்கப்படுவார்கள்

1. சிறுவர் தொடர்பான ஆபாச படங்களை எடுத்தல் அத் தகவல் தெரிந்தும் பொலிஸாருக்கு தெரிவிக்காமல் மறைத்தல்.

2. பிச்சை எடுக்கப் பயன்படுத்தல்

3. பாலியல் தொடர்புகளுக்குப் பயன்படுத்தல்

4. போதைப் பொருள் வியாபாரத்தில் ஈடுபடுத்தல்

5. சிறுவர்களை வதைத்தல்

6. வீட்டுவேலைக்காரர்களாக பயன்படுத்தல்

7. 12 வயதிற்குட்பட்டோரை பெற்றார் பராமரிக்காமை

8. கல்வியைப் பெற்றுக் கொடுக்காமை

9. சிறுவரை மிரட்டல், அச்சுறுத்தல், மரண பயம் விளைவித்தல்

10. அடிமைப்படுத்தல் , ஆயுதப் போராட்டத்தில் ஈடுபடுத்தல்

11. சிறார்களின் எண்ணங்களை மழுங்கடித்தல், விரும்பிய மதம், நட்பு பின்பற்றத் தடை விதித்தல்

12. அடிப்படை சுகாதார வசதிகளைப் பெற்றுக் கொடுக்காமை

13. அவர்களின் தனிப்பட்ட வாழ்வுக்கு இடையூறு விளைவித்தல்

இவையெல்லாம் பிள்ளைகளுக்கான பாதுகாப்பு கவசங்கள்

பிள்ளைகளை மனித மிருகங்கள் அண்டாமல் கண்காணித்து அன்பு செலுத்துங்கள்.அவர்களின் வருங்காலம் அவர்களுக்கான வெகுமதி !
அதை வழங்க வேண்டியது நமது கடமையாகும்



ஐ.நா. சபையின் சிறுவர் உரிமைகள் பற்றிய சமவாய உறுப்புரைகளின் தலைப்புக்கள் சில பின்வருமாறு :
----------------------------------------------------------

உறுப்புரை 1 - சிறுவர் பற்றிய வரைவிலக்கணம்

உறுப்புரை 2 - பாகுபாடு காட்டாமை

உறுப்புரை  3 - சிறாரின் உயரிய நலன்கள்

உறுப்புரை  4 -சமவாயத்தை நடைமுறைப்படுத்தல்

உறுப்புரை  5 - பெற்றோரின் வழி நடத்தலும் குழந்தையின் வளர்ச்சியும்

உறுப்புரை  6 - உய்வும் மேம்பாடும்

உறுப்புரை  7 - பெயரும் நாட்டினமும்

உறுப்புரை  8 - தனித்துவம் பேணல்




உறுப்புரை  9 - பெற்றோரை பிரிதல்

உறுப்புரை 10 -குடும்பம் மீளச் சேர்தல்

உறுப்புரை 11 - சட்ட விரோத இடமாற்றமும் மீளாமையும்

உறுப்புரை 12 - சிறுவரின் கருத்து

உறுப்புரை 13 - கருத்துச் சுதந்திரம்

உறுப்புரை 14 - சிந்தனை, மனசாட்சி, மதச் சுதந்திரம்

உறுப்புரை 16 - அந்தரத்தைக் காத்தல்

உறுப்புரை 17 - தகுந்த தகவல் கிடைக்க வழி செய்தல்

உறுப்புரை 18 - பெற்றோர் பொறுப்பு

உறுப்புரை 19 - இம்சை, புறக்கணிப்பு ஆகியவற்றிலிருந்து பாதுகாப்பு

உறுப்புரை 20 - குடும்பப் பிணைப்பற்ற பிள்ளையைப் பாதுகாத்தல்

உறுப்புரை 21 - சுவீகாரம்

உறுப்புரை 22 - அகதிச் சிறுவர்கள்

உறுப்புரை 23 - ஊனமுற்ற சிறுவர்கள்

உறுப்புரை 24 - சுகாதாரமும் சுகாதார வேசைகளும்

உறுப்புரை 25 - தாபரிப்பிடத்தை அவ்வவ்போது கண்காணித்தல்

உறுப்புரை 27 - வாழ்க்கைத் தரம்

உறுப்புரை 28 - கல்வி

உறுப்புரை 29 - கல்வியின் நோக்கம்

உறுப்புரை 30 - சிறுபான்மை மக்களின் பிள்ளைகள்








உறுப்புரை 31 - ஓய்வு, பொழுதுபோக்க, கலாசார நடவடிக்கைகள்

உறுப்புரை 32 - பால்ய ஊழியம்

உறுப்புரை 33 - போதைப் பொருட் துஷ்பிரயோகம்

உறுப்புரை 34 - பாலியல் இம்சை

உறுப்புரை 35 - விற்பனை, பரிவர்த்தனை, கடத்தல்

உறுப்புரை 36 - ஏனைய இம்சைகள்

உறுப்புரை 37 - சித்திரவதை, சுதந்திரத்தை மறுத்தல்

உறுப்புரை 38 - ஆயுதப் பிணக்குகள்

உறுப்புரை 39 - புனர்வாழ்வு , பராமரிப்பு

உறுப்புரை 40 - பால் நீதிபரிபாலனம்

உறுப்புரை 41 - நடைமுறையிலுள்ள நியமங்களை மதித்தல்

உறுப்புரை 42 - அமுலாக்கல்

சிறுவர் தொடர்பான இவ்வளவு பாதுகாப்பரண்கள் இருந்தும் கூட சில துஷ்டர்கள் அவற்றுள் நுழைந்து சேதப்படுத்துகின்றனர். இவர்களை சட்டம் தண்டிப்பதிலும் பார்க்க, இவர்கள் மனசாட்சியே இவர்களைத் தண்டிக்க வேண்டும்.....தண்டிக்குமா............?

காலச் செவியில் இவ் வினா கூட பயனற்றுக் கிடக்கின்றது !

இவ்விடயங்கள் யாவும் அகிலமுழுதும் எதிரொலிக்க வேண்டும். அப்பொழுதே மேற்கூறப்பட்ட நோக்கங்களும் சிந்தனைகளும் வலுப்பெறும்.

1. Support For Child Rights
2. Help Homeless Child
3. Help a child in need
4. Know Child Rights
5. Stop Child Labor
6. Free Education to Poor  Children


இவை வெறும் ஆணைகளல்ல.....நாம் சிந்திக்க வேண்டிய அம்சங்கள் !