About Me

2019/07/14

தீர்மானம் எடுத்தல்

உங்கள் நிறுவனம் சார்பாக பெறுமதியான முடிவொன்றை எடுக்கக் கூடிய சந்தர்ப்பம் ஒன்று -
Related image

பங்குபற்றல் அணுகுமுறைத் தலைமைத்துவமானது அதிபர்களுக்கு பங்குபெறு தீர்மானம் எடுக்கும் திறனை வழங்குகின்றது.  இதில் கருத்துப் பரிமாற்றம் தரும், இணைந்து தீர்மானம் எடுக்க உதவும் சிறந்த பண்புகள் காணப்படுகின்றன. இதில் மாணவர்கள், பெற்றோர்கள், ஆசிரியர்கள், சமூகத்தினர் உள்ளிட்ட சகலரும் பங்கேற்கின்றார்கள். 
இதன் நன்மைகள்
  • உயர்ந்த தரமான தீர்மானம் 
  • சிறந்த தீர்வு 
  • தீர்மானம் எடுப்பதில் அதிகமானோர் உரிமையும், ஒத்துழைப்பும் வழங்குதல்.
  •  குழுவாக இயங்கும் ஆற்றலை வலுப்படுத்தும். 
  • அதிகமானோர் இணைந்து செயற்படுவதனால் இத்தீர்மானத்தை நடைமுறைப்படுத்துவது இலகு.  
உங்கள் நிறுவனம் சார்பாக பெறுமதியான முடிவொன்றை எடுக்க கூடிய சந்தர்ப்பம் -
1. பாடசாலை அபிவிருத்தி குழுவின் ஊடாக செயலுபாயத்  திட்டத்தில் உள்ளடக்குவதற்காக பாடசாலை மட்ட ஆசிரியர் அபிவிருத்தி வேலைத்திட்டம்   தயாரிக்க  தீர்மானம் பெறல்.
அல்லது
2. பாடசாலை மேம்பாட்டு திட்டத்தின் மூலம் குழுக்கள் உருவாக்கம்.
------------------------------------------------------------------------------------------
அச்சந்தர்ப்பத்தில் தீர்மானம் எடுத்தலுக்குப் பயன்படுத்தப்பட்ட படிமுறைகள்  
-----------------------------------------------------------------------------------------
முகாமை என்பது அதிபர் மேற்கொள்ளும் உத்திகள் மட்டுமன்றி, பலரது கூட்டுச்செயல்களையும் குறித்து நிற்கின்றது. பொறுப்புகள் பகிர்ந்தளிக்கப்பட்டு செயல்கள் நிறைவேற்றப்படுகின்றன. இதனால் தீர்மானம் அவசியமாகின்றது. தீர்மானம் மூலமே செயற்றிறன் வாய்ந்த முடிவுகளைப் பெற முடிகிறது. அதனூடாகவே அபிவிருத்தி பணிகளை மேற்கொள்ள முடியும். 

எமது நாட்டின் தரமான கல்வியின் உயிர்ப்பூட்டும் தலைவர்களாக அதிபரே விளங்குகின்றார். அதிபரின் முக்கிய பணிகளில் ஒன்று தீர்மானம் எடுத்தல் ஆகும். உலகமயமாதலின் முக்கிய இயல்பாக தீர்மானம் எடுத்தல் காணப்படுகிறது.   சமூகத்தின் வளச்சிக்கும், மாற்றத்துக்கும் வேண்டியவராக  அதிபர்  இருப்பதனால், தினமும் பல்வேறு பெறுமதியான தீர்மானம்  எடுக்க வேண்டியவராக அவர் இருக்கின்றார். 

அதிபர் தீர்மானம் எடுக்கும் போது பின்வரும் விடயங்களில் கவனம் செலுத்த வேண்டும்
------------------------------------------------------------------------------------------------- 
  • அந்தத்  தீர்மானம் கல்லூரி வளர்ச்சிக்கு உதவ வேண்டும். 
  • அந்தத் தீர்மானம் மாணவ வளர்ச்சிக்கு உதவ வேண்டும். 
  • அந்தத் தீர்மானம் சமகாலத்துடன் இணைய வேண்டும். 
எனவே குறிப்பிட்ட தீர்மானம் எடுக்கும் போது அது சம்பந்தமான அனைவரும் கலந்து கொள்ள வேண்டும். இதனை பகிர்ந்தளிப்புத் தீர்மானம் என்பார். இது ஜனநாயகத்|தன்மை வாய்ந்தது. தீர்மானம் எடுக்கும் போது அதிபர் தலைவர்களின்  தலைவராக  இருக்கின்றார்.  

சந்தர்ப்பம் -
------------------ 
 பாடசாலை அபிவிருத்தி குழுவின் ஊடாக செயலுபாயத்  திட்டத்தில் உள்ளடக்குவதற்காக பாடசாலை மட்ட ஆசிரியர் அபிவிருத்தி வேலைத்திட்டம்   தயாரிக்க  தீர்மானம் பெறல்.

தீர்மானம் எடுத்தலுக்குப் பயன்படுத்தப்பட்ட படிமுறைகளாவன -
-----------------------------------------------------------------------------------------
1. பிரச்சினை இனம் காணுதல் 
  • ஆசிரியர் கூட்டம், முகாமைத்துவக் கூட்டம், பகுதித்தலைவர்கள் , சிரேஷ்ட  மேற்பார்வையாளர்கள் ஊடாக ஆசிரியர்களின் மிக முக்கிய தேவைப்பாடுகள் தொடர்பாகக் கலந்துரையாடி பிரச்சினைகள் கண்டறிதல். 
பிரச்சினை பகுப்பாய்வு 
  • SWOT பகுப்பாய்வு மூலம் பலம், பலகீனம், சவால், அச்சுறுத்தல் கண்டறிதல்.
  • TPS பகுப்பாய்வு ( Think , Pair , Share)
  • PMI பகுப்பாய்வு  ( Plus, Minas, Interest)
  • 6 Hats Method மூலம் பிரச்சனைகளுடன் தொடர்புடைய விடயங்கள் கண்டறியப்படும். 
  • சிரேஷ்ட ஆசிரியர்கள் மூலம் மேற்கொள்ளப்பட்ட கற்பித்தல், மேற்பார்வைகள் மூலம் ஆசிரியரிடம் அவதானிக்கப்பட்ட விடயங்களில் இருந்து பொருத்தமான விடயம்  அல்லது விடயங்கள் தெரிவு  செய்யப்படும்.
  • ஆசிரியர்களிடம் கலந்துரையாடி அவர்களுக்கு மிகவும்  தேவையான பயிற்சிகள்  கண்டறியப்படும்.  
  • பாடசாலை மட்ட ஆசிரியர் அபிவிருத்தி குழுவினருடன் கலந்துரையாடல் .
  • பாடசாலை அபிவிருத்தி குழுவினருடன் கலந்துரையாடல்.
  • இவ்வாறாக இச்செயற்பாடு ஏன் அவசியம் என்பதைப் பற்றி கலந்துரையாடப்படும். 

2. சிறப்பான தீர்வு முறைகளைத் தெரிவு செய்தல் 
  • சிந்தனைக் கிளறல்  
  • தேவையின் அடிப்படையில் பொருத்தமான விடயம் அல்லது விடயங்கள் இனம் கண்டு, அது தொடர்பாகச் சிந்தித்தல். அதாவது ஏனையவர்களுடன் இணைந்து சிந்தனைக் கிளறல் மேற்கொள்ள வேண்டும். பலரும் கூறும் கருத்துக்களில் இருந்து பொதுமையாக்கம் செய்தல் வேண்டும். 

    இவ்வாறாக ஆசிரியர்களுக்கு வழிகாட்ட வேண்டிய விடயத் தலைப்புக்கள்    கண்டறியப்படும்.


  • உதாரணமாக :-

    • தாபனவிதிக்  கோவை 
    • வகுப்பறை முகாமைத்துவம் 
    • கற்பித்தலில் இணையப் பயன்பாடு 
    • ஸ்மார்ட் வகுப்பறை  
    • கற்பித்தல் உபகரண ஆக்கம் 
    இவற்றை முன்னுரிமைப்படுத்தி பொருத்தமான தலைப்பு தெரிவு செய்யப்படும். இதனை மேற்கொள்ளத் தேவைப்படும் நிதி, வளவாளர்கள், காலம், இடம், நேரம்  பயனாளர்கள்,  வழங்கவேண்டிய வெளியீடுகள்  தொடர்பாகத் தீர்மானித்தல்.

    3. மாற்று வழிகள் தொடர்பாகவும் தீர்மானித்தல் 
    • ஒரே பாடசாலை ஆசிரியர்களின் அனுபவத் பகிர்வு.
    • ஏனைய பாடசாலைகளை தரிசித்தல் மூலமாக விடயங்களை கண்டறிதல். 
    • தனித்தனியாக வழங்குதல் அல்லது பாட ரீதியாக  அல்லது அனைவருக்கும் வழங்குதல்.
    • கையேடுகள் வழங்கல்.  
    • ஆசிரியர் கூட்டத்தின் போது அவசியமான தகவல்களை கொஞ்சம் கொஞ்சமாக வழங்கல். 
    • ஏனைய பாடசாலை ஆசிரியர்களின் அனுபவங்களை கேட்கும் சந்தர்ப்பம் வழங்கல். 
      போன்ற மாற்று வழிகள் மூலமாகவும் கண்டறியப்படும்.
    4. ஒவ்வொரு வழிகளிலும் உள்ள அனுகூலங்கள், பிரதிகூலங்கள்              தொடர்பாகக் கண்டறிதல். 

    5. சிறந்த தீர்வினை த் தெரிவு செய்தல். 
    •  அதிக அனுகூலங்களைத்  தரும் வழிகளைத் தெரிவு செய்தல். 
    • இவ்வாறாக தீர்மானம் எடுக்கும் குழுவினரின் கருத்துக்கள் பகிரங்கப் படுத்தப்படும். பெறப்பட்ட தீர்மானம்  தொடர்பாக பாடசாலை அபிவிருத்திக்கு குழு மற்றும் பாடசாலை சமூகத்திற்கு அறியச் செய்தல்.
    • இற்றைப்படுத்தப்பட்ட சரியான தகவல்கள், அறிக்கைகள் மற்றும் சான்றுகளை முன்னிலைப்படுத்தி எல்லோருடனும்  தீர்மானத்தை பற்றி கலந்துரையாடல்.  
    • இவ்வாறாகப் பெறப்பட்ட ஆசிரியர் பயிற்சி சார் மிக அவசியமான தீர்மானங்களை பாடசாலையின் வருடாந்த செயலுபாயத் திட்டத்தில் இணைத்தல். 
    • ஏனைய பயிற்சி சார் தீர்மானங்களை ஐந்தாண்டுத் திட்டத்தில்  இணைத்தல்.  
    6. அச் சிறந்த வழியை நடைமுறைப்படுத்தல். 
    தீர்மானம் பெறுவதினுடாக கிடைத்த பொருத்தமான நிதி வளம், பௌதிக வளம், மனித வளம், நேரம், தொழில் நுட்ப  வளம், தகவல் வளம் என்பவற்றை சிறப்பாகப் பயன்படுத்தி, பாடசாலை மட்ட ஆசிரியர் அபிவிருத்தி இனை பாடசாலையில் மேற்கொள்ளல். 

    7. தீர்வு பெறல். விளைவுகளை மதிப்பிடல் 
    மீண்டும் கற்பித்தல் மேற்பார்வைகள், அவதானங்கள்,  கருத்துக்கள் மூலமாக ஏற்கனவே காணப்பட்ட தேவைகள் பூர்த்தி செய்யப்பட்டு முன்னேற்றம் காணப்படுகின்றதா என்பதை மதிப்பீடு செய்தல்.  இதனூடே ஆசிரியர்களின் செயற்றிறனை அதிகரித்து, அதனூடாக மாணவர்களின் தரமான கல்வியை மேம்படுத்த முடியும்.

    தீர்வு கிடைக்காவிட்டால் அடுத்த வருடம் வேறு உபாயங்களைக் கையாண்டு மீண்டும் இதனை செயற்படுத்தி தீர்வு பெற முயற்சித்தல்.

    அதிபர் இவ்வாறாக தீர்மானம் எடுக்கும் வகிபாகம் வகிக்கும் போது, அவர் முயற்சியாண்மையாளராகவும்
    பிரச்சினையை கையாள்பவராகவும்
    வள ஒதுக்கீட்டாளராகவும்
    பேசித் தீர்ப்பவராகவும் செயற்பட்டு பாடசாலையை வினைத்திறன் வாய்ந்த சமூக நிறுவனமாக மாற்றி அமைக்கின்றார். 

    Related image


    Ms. A.C.Jancy
    Principal
    J/Kadeeja Ladies College,
    Jaffna